North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Sunday, January 16, 2011

เป้าหมายการเขียน Blog เพื่อถ่ายถอดความรู้ ประสบการณ์ตรงในแคนาดา และ การลงทุนในตลาดหุ้นอเมริกาเหนือ


มาแคนาดา เมื่อปี 2008 ครับ เพื่อรักษาสิทธิพลเมืองแคนาดา  มาแบบค่อยจะรู้อะไรเท่าไหร่ การเรียน การทำธุรกิจ การลงทุนในตลาดหุ้น  มาใช้ชีวิตคนเดียว เพื่อทำเป้าหมายอะไรบางอย่างให้ คนข้างหลัง หรือ คนรุ่นหลัง ที่สำคัญคือ การพัฒนาตัวเองในด้านต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิมตามแผนงานตามเป้าหมาย ระยะเวลา่ 3 ปี

เป้าหมายการเขียน Blog ผมเพื่อถ่ายถอดความรู้และประสบการณ์ตรงในแคนาดา ที่พบเจอด้วยตัวเอง ให้คนไทยคนอื่นที่มีชีวิตเช่นเดียวกัน ที่ต้องทนความหนาวเย็น ระดับต่ำกว่า 0 องศา บางวันอาจจะถึงลบ 30 องศา เพื่อครอบครัว ลูก หรือ เพื่อหน้าที่การงาน และ ยังไม่รู้ว่า แคนาดา มีของดีอะไร ซ่อนอยู่ บางคนยังหาไม่เจอ แม้กระทั่งผม ก็หาไม่เจอ ถ้าผมไม่ได้เพื่อนที่ดีที่สุดของผมคนหนึ่ง ที่มีชะตาชีวิตเดียวกันชี้แนวทางแสงสว่างให้ เมื่อได้รับแนวทาง หลังจากนั้น ก็เริ่มได้ทดลองปฏิบัติ ว่า ทำได้จริง จะขอถ่ายทอด ประสบการณ์ แนวคิด การลงทุน ด้วยชีวิตว่า ได้รับอะไรมา มีมุมมองอย่างไร อาจจะบางมุมมองเป็นประโยชน์แก่ชีวิตผู้อื่นบางก็ได้ เป็นการทำบุญ ทำทาน สร้างกุศล ผลบุญ ด้วยการถ่ายทอดความรู้ที่มี

เนื้อหาของ Blog เน้น จะเน้นการลงทุนในด้านต่างๆ โดยเฉพาะ แนวความคิดที่ใช้เงินทำงานในตลาดหุ้นแทนการทำงานด้วยแรงงาน สำหรับพี่น้องคนไทยที่มีสถานะแบบเดียวกับผม หรือ นักลงทุนไทย ที่ต้องการลงทุนในต่างประเทศ แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ หรือ ใครแนะนำแนวทางให้ว่า การลงทุนแต่ละตลาดหุ้นในอเมริกาเหนือ ทำได้อย่างไร เพื่อให้เกิดความเข้าใจ ความมั่นใจในการลงทุนนอกประเทศ ว่าทำได้จริง มีคนไทยคนหนึ่ง กำลังทำอยู่ และมีความยินดีให้ข้อมูล ปรึกษา แนะนำแนวทางการลงทุนให้ ด้วยความยินดี เช่นกัน

โดยหวังอย่างยิ่งว่า การถ่ายทอดประสบกาณ์ตรงการลงทุนด้วยชีวิตของผม (ทนหนาว 3 ปี หนาวระดับติดถึงลบ 30 องศา คิดถึงบ้านมากมาย) คงจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น ทำให้การดำเนินชีวิตของหลายคนได้ ดีขึ้นตามแนวทางการลงทุนอย่างพอเพียง และ เป็นการช่วยประเทศชาติ ในการพัฒนานักลงทุนไทย ลงทุนในตลาดต่างประเทศ ได้นำเงินตราเข้าประเทศ กันไม่มากก็น้อย ช่วยประเทศในทางอ้อม ซึ่งผมมั่นใจว่า การลงทุนในต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นมากเป็นลำดับด้วยเทคโนโลยี การติดต่อและสื่อสารที่พัฒนาและทันสมัยมากขึ้นในโลกของเรา เชื่อมั่น ว่า คนไทยเรา ไม่แพ้ชาติใดในโลก

สุดท้าย ขอขอบคุณเพื่อนที่ดีที่สุดของผมที่ แนะนำแนวทางการลงทุนในตลาดหุ้นให้ เพื่อสามารถลงทุนเพื่อสร้างรายได้ กันจากเมืองไทยโดยไม่ต้องทนทำงาน หรือ อาศัยอยู่ไกลบ้าน ถ้าเรารู้จักพัฒนาตัวเองศึกษา หาความรู้ และรู้จักการลงทุน ภาษาที่เขียน จะเป็น ภาษาแบบชาวบ้าน ง่าย ง่าย กันเอง อ่านแล้วพอเข้าใจ อาจจะเขียนผิดบ้าง หากคำถาม ก็สามารถติดต่อ สอบถามได้ บน Fanpage Facebook  ( http://www.facebook.com/pages/Kittinu-Stock-Investment-in-North-America-USCanada/185911524756511 )   หากมีข้อผิดพลาดประการใด จึงเรียน ขออภัยทุกท่านไว้ ณ ที่นี่ ด้วยครับ  อ่านแล้วชอบ แชร์กันต่อนะครับ ได้บุญ ได้กุศลครับ

ขอขอบคุณ


16 มกราคม 2554

1 comment:

  1. ขอบคุณสำหรับความรู้ในเรื่องการลงทุนมากเรยน่ะค่ะ คงต้องทยอยอ่าน blog นี้จนหมดให้ได้ค่ะ ^^

    ReplyDelete