North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Tuesday, January 11, 2011

เข้าสู่ยุค Global investment trading ฝรั่งส่งเงิน $ มารบกันแล้วนะ

ฝรั่งเข้าสู่ยุค Global Investing trading กันตั้งแต่ปี 2010 แล้ว ด้วยความก้าวหน้าด้านทางเทคโนโลยี IT ฝรั่งเขาส่งเงินออกมารบ (มาดูดเงินแล้วเอากลับ ดูกราฟไม่เป็น ออกไม่ทัน ติดดอยแน่ ....อิอิ)  โดยเฉพาะ ทวีปเอเชีย  ตลาดหุ้น SET เมืองไทยจะมีผลกระทบอย่างไร น่าขึ้นไปได้อีกใช่ไหม ฝรั่งเขาก็หาตางค์กันเหมือนกันนะ ^-^

ก็เพิ่งเห็นเมือปีที่แล้ว ฝรั่งที่มีบัญชีเทรดหุ้น จำนวนเพิ่มกันอีกไม่น้อย บริการ Global investment trading ลงทุนหุ้นได้ในตลาดหุ้นทั่วโลก สอดคล้องกัน Fund Flow ที่ดัน SET ทะลุ 1,000 จุด  ใช่ไหมละครับ มานไปต่อแน่ ฝรั่งเขาก็หาขนมทานตอนกลางคืนกันนั่นแหละ  ผมก็ยังนั่งเทรดหุ้น SET เล่นตอนกลางคืนเลย การซื้อ ขาย ฝรั่งก็ต้องเสียค่า คอมมิชชั่น เวลาเทรดออนไลด์ หรือ โทรศัพท์ส่งคำสั่งซื้อ ขาย  ค่าคอมมิชชั่นฝรั่งเขาก็โดนซัด พอ พอ กับ แต่คงไม่แพงสำหรับค่า เงิน ของเขา เช่นเดียวกัน นักลงทุนไทย มาซื้อตลาดเขาเช่นกัน ค่าคอมมิชชั่นก็แพงอยู่ ก็ ทีใคร ทีมันไง...

โปรแกรม Global investment trading ของเขาลงทุนได้ทั่วโลก ผมเป็นฝรั่งก็มาลงทุน เอเชียเหมือนกัน ใส่เงิน ปุ๊บดันตลาดขึ้นได้ไม่ยาก ค่าเงินมันแตกต่างกัน ดัน ดันให้สูง ล่อแมงเม่า สูง สูง แล้วก็ขาย แมงเม่าไม่รู้ ก็ดอยกันไป ใครออกช้านั่นแหละ ลำบาก ดังนั้น วิธีเอาตัวรอด คือ ต้องดูกราฟทางเทคนิคให้เป็น เข้า ออก ตามฝรั่งจะดีที่สุด ก็ทำกำไรได้  ใครซื้อไว้ ตอน 300-600 จุด ก็โชคดีไปครับ

ตัวอย่าง

HSBC Global trading


ประเทศที่ฝรั่งเทรดได้ และ ตัวอย่างค่าคอมมิชชั่น ที่ฝรั่งเสียเมื่อมาเล่นตลาดหุ้น SET บ้านเรา (ไม่ถูกนะ สำหรับเรา แต่ ถูกสำหรับฝรั่ง)





บริษัทที่ทำการเทรด Global trading ได้ ก็ไม่น้อยครับ ยกตัวอย่างให้ชมกัน

TD waterhouse Global trading     (http://www.tdwaterhouse.ca/globaltrading/)

เห็นข้อมูลแล้ว คิดว่าอย่างไรครับ มุมมองผม ผมว่า ตลาดหุ้นบ้านเราจะขึ้นต่อไป ถ้าบ้านเราการเมืองไม่ทำตัวเองเสียก่อน โอกาสทะลุ 1,700 จุด ตามคุณ กรณ์ กล่าวไว้ มีให้เจอเห็น เห็น ไม่ต้องทำอะไรมากครับ ทำการเมืองให้นิ่ง ไม่มีเล่นกีฬาสีเป็นพอ ตลาดหุ้นขึ้นไปอีกแน่นอน แต่มันขึ้น ลง ขึ้น ลง กัน ให้ ฝรั่งเขาขายทำกำไรกันบ้าง นี่คือ มุมมองของผม อาจจะถูก หรือ ผิดก็ได้ เพราะ ตอนนี้ เทคโนโลยีการสื่อสาร โลกไร้พรมแดน มาแล้ววว นั่นเอง

ลงไว้วันที่  18 มกราคม 2554 แล้ว มารอดูกัน นะ ^-^

No comments:

Post a Comment