North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Friday, January 14, 2011

มือปืน บริหารพอร์ต ดูกราฟไม่เป็น ซื้อเอาบันผลอย่างเดียว ก็ได้กำไรทะลุล้าน

บริหารพอร์ตให้  เพื่อนที่มีบุญคุณ (ผู้มีบุญคุณ เราต้องทนแทนครับ) กับ น้องชายคนรอง เป็น นายทหาร  เงินเดือน น้อยนิด หน้าที่พี่ มือปืนบริหารพอร์ตให้ ทำงาน ขึ้นนายพันเป็นนายพลไป ให้วงค์ตระกูล  ไม่ต้องลาออก พี่ชาย จัดการให้เอง แบบประกันเงินต้นให้เลย (มั่นใจมาก ขอบอก)

ตอนนั้น บอกตรง ตรงว่า ยังดูกราฟไม่เป็นเลย อิอิ ซื้อเอาบันผลอย่างแนว VI ล้วน ล้วน โดยแท้จริง ขายหมู ซื้อหมู ขายหมู ซื้อหมู อยู่อย่างนั้น แต่ก็ได้กำไรมาทะลุล้าน  อิอิ ตอนนี้ ดูกราฟเป็นแล้ว คงไม่ขายหมู ไม่ติดดอย กันง่ายๆ ปิดโอกาสขาดทุนได้มากขึ้น หรือ ทำกำไรได้เพิ่มได้มากขึ้นอีกทีเดียว

เพื่อนมีคุณ โอนเงินมาซื้อหุ้นบันผลรายเดือนเก็บ จำนวน 1 ล้านครับ เลยทำหน้าที่ดูแลบริหาร ให้อย่างดี (ที่จริง ให้เพื่อนดูงบการเงินอีกที เพราะเป็นผู้ตรวจสอบบัญชี เมืองไทย บ้านเรา กรองให้อีก แน่นบึก) แต่เน้น บันผลกันอย่างเดียว ตอนนั้น บันผลประมาณ 20-24% ครับ เลยเก็บหุ้นกันไว้ แต่ละเดือนต้องทำสรุปรายงานให้เพื่อนมีคุณชม พร้อมหลักฐานแต่ละ transaction ให้ประกอบกันด้วย เพื่อสอบทวนกัน (โปร่งใส ชี้แจงก่อน สอบถาม เพื่อนจะได้สบายใจ ผมก็สบายใจด้วย ช่วยกัน รวยก็รวยด้วยกัน นโยบายผมเอง )
ตัวอย่าง รายงานประจำเดือน สรุปให้เพื่อนผู้มีคุณ ทุกเดือนตั้งแต่โอนเงินให้มาซื้อหุ้นบันผล  ส่งมา 1 ล้าน ระยะเวลา 1.5 ปี ได้บันผลไป 331,000 บาท หรือ 33%  ยังไม่รวมกำไรเกน นะครับ ขำ ขำ





ตัวอย่าง Transaction ประกอบรายงานประจำเดือน

  

จำนวนหุ้นคงเหลือ พอร์ตหุ้นเพื่อนมีคุณ (14/11/2011)
 



*หุ้น CWI.UN เปลี่ยนชื่อเป็น  ECI ต้นปี 2011

สรุปผล ได้ดังนี้  เงินต้น 1,000,000 บาท เงินในหุ้น 1,814,100 บาท, เงินบันผล 331,000 บาทซึ่งรวมในเงินสด 17,110$ = 513,000 ดังนั้น กำไรทั้งหมด = 1,237,400 บาท หรือ เท่ากับ กำไร 123%
ก็ไม่เลวใช่ไหมครับภายใน 1.5 ปี  นี่แค่ ซื้อเอาบันผลกันเฉย ๆ (แต่ดูแล้ว จะสู้หุ้นไทยปีที่แล้วไม่ได้แน่ เจอ Fund Flow กันเข้าไป รวยกัน อื้อ ซ่า แน่นอน เห็นจากยอดจองรถแล้ว คนไทย ไม่ธรรมดากันจริง ๆ)

ส่วนพอร์ต น้องชาย กำไรบันผลรวม 33% ระยะ 1 ปี ผมซื้อไป น้องชาย ซัดติดดอยไปเต็มๆ เอ้่า รับบันผลกันไป อิอิ ดีกว่า ฝากธนาคารหลายปีอยู่

การลงทุนของผม จะเน้น หุ้นบันผลเป็นหลักเป็นรายได้ประจำเดือน (ไม่มีเวลาเฝ้า ตลาดเปิดตรงกับเรียน ทำงาน) และ ขายทำกำไรเมื่อหุ้นขึ้นแล้วซื้อใหม่ ให้จำนวนหุ้นเพิ่ม บันผลก็จะเพิ่ม อีก 1 กลยุทธ์ สำหรับไม่มีเวลาเฝ้าหุ้น วัน วัน ดู วันละครั้ง พอ เพราะ ต้องเรียนโท แถม ต้องทำงาน เวลาตลาดหุ้นแคนาดาเปิดครับ  ต่อจากนี้ไป  เรียนรู้กราฟหมดแล้ว ใกล้กลับเมืองไทยก็จะสามารถเล่นสั้น หรือ ขนาดเดย์เทรดได้ตอนกลางคืนเมืองไทยหาค่าขนมทานครับ  ไม่ต้องรอ กี่ ช่อง ออก ติดด้วย ค่าคอม 0.015%-0.020% แบบไทย ไทย เพราะ ค่าคอมมิชชั่นผม 9.98$ หรือ 300 บาท ต่อครั้ง ไม่ว่า ซื้อเป็น หลักหมื่น หลักแสน  ดูกราฟเอา ได้กำไร ผมก็ขายทานขนมแล้วล่ะ  ชีวิตมีทางออก เอาบันผลมาเป็นเงินประจำเดือน หาค่าขนมด้วย เดย์เทรดเมืองนอก กันที่กลางคืนเมืองไทยนี่แหละ ประโยชน์ของเวลาที่ต่างกัน นั่นเอง  หุ้นเมืองไทย (เล่นกลางคืนแคนาดานี่แหละ) ผมก็เล่นไม่ใช่ไม่เล่น  กำไรเร็วดี แต่ ติดดอยก็เร็วนะ ถ้าดูกราฟกันไม่เป็น แค่เสียดาย มาช้าไปหน่อย เข้าซะเกือบ 1,000 จุด ไม่มีคำว่า สาย สู้ สู้ กันไป ครับ ต้องรบได้ทุกสนามรบ 

บางคนอาจหัวเราะ กำไรแค่นี้เองเหรอ แต่ผมเพิ่งเล่นหุ้นนอกมา ปี ครึ่ง  เรียนโทด้วย ทำงานด้วย ทำกำไรให้เพื่อนแบบนี้ คิดว่าเพื่อนก็พอใจนะ  น้องชายก็พอใจ  หนทางการลงทุนยังอีกยาวไกล ถ้าพอร์ต มีเกิน $100,000 ที่แคนาดา มีเครดิต ทำอะีไีร อะไร ก็ ง่าย  ขอบอกว่า พอร์ตผมไม่ธรรมดา แน่นอน เล่นได้อีกหลายรูปแบบ อีกหลายกลยุทธ์ การรบ (การเล่นหุ้น) ไม่ใช่มีเพียงวิธีเดียว ที่จะทำกำไร ^-^

No comments:

Post a Comment