North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Saturday, December 18, 2010

ลงทุนใช้เงินทำงานเมืองนอก ตัวอยู่เมืองไทยดีกว่า


by Nu Kittinu on Sunday, September 26, 2010 at 9:31am
    ความคิดผมคือ ทำอย่างไร จะทำงานเมืองไทยแล้วได้ $ ใช้ประจำเดือนด้วยนะ และจะทำอย่างไรจึงจะโอนเงินไปมา ระหว่างกันได้ โดยที่ตัวอยู่เมืองไทย หรือ จะซื้อ ขายหุ้น ตลาด North America อย่างไร โดยที่ตัวทำงานอยู่เมืองไทย  นั่น คือ ที่มาของ โมเดล ที่เรียกว่า "ซุกหุ้น ออนไลด์"
    ปกติการโอนเงินจากเมืองไทยออกนอกประเทศนั้น ทำได้เพื่อการศึกษา/การดำรงชีพในชีวิิตประจำวัน แต่ ผมโอนมาในฐานะ การดำรงชีพในต่างประเทศ ซึ่งมีขอบเขตจำกัด ปีละไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยใช้บริการอินเตอร์เน็ตของ SCB ฺNet ไปยังธนาคารปลายทางที่แคนาดา TD Canada Trust ทางอินเตอร์เน็ต แต่ปัญหาคือ จากธนาคารที่แคนาดา ไม่มีโปรแกรมเน็ตที่โอนกลับมาเมืองไทยได้ คือ ทำได้ลักษณะ One way นั่นเอง จะทำการโอนกลับไปคือ ต้องไปทำที่เค้าเตอร์เท่านั้น ไม่สามารถโอนแบบออนไลด์ได้  โดยปกติ ธนาคารในแคนาดา จะมีการรักษาความปลอดภัยที่ดีมี มีทั้งการจำกัดวงเงินในเบิกต่าง ๆ ตู้ ATM หรือ E-mail transfer รวมทั้งระบบ Visa card ต้องมีการประกันขั้นต่ำด้วยเงินฝาก Saving กันเลยที่เดียว
    การแก้ปัญหาได้ด้วยการเป็นลูกค้า Premier ของ HSBC มี 80 สาขา ซึ่งจะสามารถโอนเงินระหว่างบัญชีของตัวเองทั่วโลกในระบบออนไลด์ได้  จึงสามาถเชื่อมต่อการโอนเงินได้ตามไดอะแกรมทางด้านบน เชื่อมธนาคารการเงินทั้งหมด เพื่อให้ทำธุรกรรม ซื้อ ขาย เทรดหุ้นโดยตัวเองอยู่ที่เมืองไทย แบบว่า มีคอม มีเน็ตก็เทรด โอนเงินไปมาได้เท่านั้น ไม่ต้องบินมาแคนาดาเลย การนำเทคโนโลยีมาเชื่อมต่อกันก็ข้อดีไม่น้อยเหมือนกัน นี่คือ การพัฒนาระบบเชื่อมต่อทางการเงินอีกแบบหนึ่ง ใช้ข้อดีแต่ละระบบมาต่อกัน
ตามภาพไดอะแกรม แค่นี้ เราก็ซื้อ ขาย หุ้นได้ทั่วโลก ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกแล้ว แม้กระทั้ง เมืองไทย ง่าย สะดวกดีใหม่คับ รู้เทคโนโลนีก็มีประโยชน์ ไม่น้อยทีเดียวนะ

No comments:

Post a Comment