North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Friday, February 25, 2011

ทดสอบโปรแกรม OASIS เทรดหุ้นนอกออนไลด์ ของเมืองไทย ใช้ได้ ดี ทีเดียว



ทดสอบโปรแกรม OASIS เทรดหุ้นนอกออนไลด์ ของเมืองไทย ผ่าน PC, Note book,Phone น่าจะใช้ได้ทีเดียวนะ เทรดออนไลด์ได้ตลาดหุ้น 19 ประเทศ ทั่วโลก (เยอะมาก ผมได้แค่ตลาดหุ้น 6 ประเทศเอง) ไม่ได้โฆษณานะครับ มันมีให้ทดลองใช้ รายนี้ รายเดียว  ผมใช้โปรแกรมเทรดหุ้น ที่เปิดในต่างประเทศ ของธนาคาร ยังไม่เคยเห็นโปรแกรมเทรดหุ้นนอกของเมืองไทย สักตัว ได้ข้อมูลมาจากเพื่อนนักลงทุน ที่สนใจเล่นหุ้นนอกครับ มีรายเดียวที่ลองเข้าไปเล่น Demo ได้ (คิดในใจ ว่า ทำไมเจ้าอื่นไม่มีให้ลองบ้าง จะได้มีข้อมูลในการเปิดพอร์ต ทำการตลาดได้ ไม่โดนใจเลย )  วันนี้เลยจะลองมารีวิว ให้ชมกันว่า โปรแกรมเป็นอย่างไรบ้าง น่าใช้หรือไม่อย่างไรครับ เหมือนรีวิว รถ มือ ถือ ประมาณนั้นนะครับ ในมุมมองของคนที่เล่นโปรแกรมเทรดหุ้นนอกมากก่อน (มีประสบการณ์มากกว่านิดหน่อย)

โปรแกรมเทรดหุ้นมีชื่อว่า OASIS เป็นของโบรคเกอร์ CGS เราสามารถเข้าไปลองดาวน์โหลดและศึกษารายละเอียดได้ที่เว๊ปไซด์ :http://www.cgsec.co.th/corpweb/
ทำการลงทะเบียนเพื่อให้ได้ User ID และ Password เข้าสู่การทดสอบระบบ  ทำการดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม ตามขั้นตอน (กด กด ไป ไม่ยากครับ)



เมื่อได้ติดตั้งโปรแกรมแล้ว เข้าสู่การใช้งานโดยการใส่ User ID และ Password  ตามรูป


เมื่อป้อน User ID และ Password จะเข้าหน้าจอการใช้โปรแกรมตามภาพด้านล่าง



ในการส่ง Place order คำสั่งซื้อ/ขาย ควรมีฟังกชั่น Stop order/Limit order (มีอธิบายบทความก่อนหน้านี้แล้วครับ)ตามภาพตัวอย่างด้านล่างช่อง Type ซึ่งโปรแกรมนี้มีครบ แถมมากกว่า โปรแกรมที่ผมใช้งานคืออีกคือ ฟังก์ชั่น Trailing stop ก็ถือว่า ดีกว่า ตามตัวอย่างด้านบน Type เช่นเดิม โดยสามารถตั้งเวลากำกับได้ (Duration)


ด้านการวิเคราะห์กราฟทางเทคนิค ก็มีความครบถ้วนของ Indicators ต่างๆ เช่น EMAs,RSI,MACD,Volume และ Indicators อื่นๆ ถือว่า ดีที่เดียว ช่วยให้เราวิเคราะ์ห์แนวโน้มของหุ้นได้ในการเข้าซื้อ หรือ ขาย ตามหลักทางเทคนิคคอล ตามภาพด้านล่าง



ด้านข้อมูล Overview มีข้อมูลตลาดที่ Bullish/ฺBearish , Technical event @ Screener ,Technical Event @Look up  ในตลาดต่างๆ ทั่วโลก เพื่อ ค้นหาหุ้นโดยทางเทคนิค และ Education Material  ไว้ศึกษาความรู้ทางการวิเคราะห์ทางเทคนิค มีเหมือนพอร์ตเทรดหุ้น ที่ผมใช้ด้วย ถือว่า ใช้ได้ ตามมาตรฐานที่เดียวครับ ตามภาพด้านล่าง


หน้าจอ ข้อมูลส่วนตัวทางบัญชี Account / News/ Research ก็ครบถ้วน


โดยภาพรวม เป็นโปรแกรมที่น่าใช้ในการเทรดที่ดีครับ เพราะ มีฟังก์ชั่นที่จำเป็นในการเทรดหุ้น Stop order/ Stop limit order เพื่อตั้งโปรแกรมซื้อขาย โดยการตั้งเวลากำหนดวันที่สิ้นสุด ล่วงหน้าได้ ทำให้ไม่ต้องติดตาม หรือ เฝ้าหน้าจอ ลดความสูญเสีย Stop loss และ ป้องกันกำไร Protect profit ของเราได้เมื่อหุ้นขึ้นแล้ว ถือว่า ดี และได้มาตรฐานสากลทีเดียว (ทำไมโปรแกรมเทรดหุ้น SET ไม่ทำกันบ้าง จะได้ไม่ติดดอยกัน)  ผมกลับเมืองไทย ก็คงไปเปิดโปรแกรมเทรดด้วย เอาโปรแกรมมาใช้ จะได้ข้อมูลในการเทรดมากขึ้น อย่างไรลองดาวน์โหลดมาลองใช้งานกันดูก่อนครับ ผมลองแล้ว คิดว่า เพียงพอทีเดียวในการใช้เทรดหุ้นนอก สำหรับ โบรคเกอร์นี้  ถ้าไปเปิดโบรคเกอร์อื่น แนะนำ สอบถามเกี่ยวกับโปรแกรมที่ใช้เทรดหน่อยนะครับ ว่ามีฟังก์ชั่นที่จำเป็นในการเทรดหรือไม่ ถ้าไม่มีไม่แนะนำครับ ถ้าไม่มี Stop loss คุณเทรดไป เสียเงินเยอะมากครับ เงิน $ ซะด้วยนะ ไม่ธรรมดา

No comments:

Post a Comment