North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Saturday, February 19, 2011

แนะนำโปรแกรม Candlestick Forcaster มาช่วยวิเคราะห์หุ้นระบบแท่งเทียนแบบอัตโนมัติ (Case study BANPU:SET 25/2/2011)


แนะนำโปรแกรม Candlesticks มาช่วยวิเคราะห์หุ้นระบบแท่งเทียนแบบอัตโนมัติ
ทำไม ต้องอัตโนมัติ วิเคราะห์เองก็ได้ ก็เอาไว้สอบทวน ตัดอารมณ์ของเราที่วิเคราะห์ด้วยตัวเองหรือ มั่วนิ่ม ออกไป ในการลงทุนแบบมีระบบ ก็จะดีกว่า ไม่น้อย

อย่างที่บอกว่า การลงทุนมีความเสี่ยง การวิเคราะห์ด้วยตัวเอง ระบบ Indicators ต่างๆ เป็นอันดับที่ 1 หรือ วิเคราะห์แบบอัตโนมัติ  อันดับที่ 2  ในเครื่องมือที่วิเคราะห์ยังมีอีก หนึ่งโปรแกรมที่น่าสนใจ คิอ โปรแกรมวิเคราะห์แบบแท่งเทียน  มีซ้ำลำดับที่ 3 ผลที่ได้ ควรจะมีแนวโน้มเหมือนกัน ในการเข้าซื้อ หรือ ขาย สุดท้าย อยู่ที่ตัวเราเองแล้วละครับ ว่าจะตัดสินใจเช่นไร  การลงทุนผม เน้น ลดความเสี่ยงจากการไม่รู้ หรือ วิเคราะห์ด้วยตัวเองออกไปด้วย โดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์แบบอัตโนมัติมาช่วยอีกแรง เรียกว่า เล่นกันแบบมีแผนซ้อยหลายก๊อก การเรียน การทำงาน ได้สอนผมมีแบบนี้ อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น หาข้อมูล ตัวช่วย เครื่องมือ มาช่วยตัดสินใจให้ ถูกให้ ดีขึ้นครับ อาจได้นิสัยมาจากการทำงานในสายวิศวกร นั่นเอง

โปรแกรมวิเคราะห์ มีชื่อ เรียกว่า Candlestick Forecaster มีคุณสมบัติตามด้านล่างนี้ครับ Copy มาให้ชมกันแบบ Originalเลย
  1. The Candlestick Forecaster™ candlestick inference engine is the most advance in the industry.
  2. Easy-to-read" "Pop-up" windows provides timely BUY and SELL signals with detailed initial STOP and trailing STOP levels, so user-friendly that even a novice investor without prior knowledge of technical analysis can easily understand.
  3. Advance Price Pattern Recognition System with a 1000 Pattern Recognition Library finds complex price patterns instantly and tells you of each pattern’s meaning and proper trading action.
  4. Individual Trading Models that provides a synergistic approach to analyzing the markets. These models include classic candlestick patterns, Tom DeMark's Sequential Theory, Geert Strubbe's Trending Candles/Body Reversal System, Fred Tam’s Library, Takahiro Hikita's Pattern Library, P.I. System Trader and more...
  5. CandleWatch™ scans your entire database of stocks and commodities for a detailed "hot-sheet" of today's BUY or SELL signals and prints detailed reports.
  6. Profit Testing module CandleVision™ allows you to see the results of back testing in actual dollars and cents.
  7. Quickly compresses Daily to Weekly and Monthly charts, 3-Line break, 2 Line Break, 1 Line Break or Variable compression type. Ideal for both short or long term traders.
  8. The floating CandleBox™ window allows you to quickly see the price activity on screen as well as related Western technical values. Also, the CandleBox™ shows all of the signals that are generated from a CandleVision™.
  9. Quickly teaches anyone how to use, understand and trade using Japanese Candlesticks, Western technical indictors and simple money management.
  10. Supports most historical data file types and can directly read many supported files without any timely conversion process.
  11. Our exclusive CandleTrain™ service offers you comprehensive on-line documentation and tutorial on Japanese candlesticks methodology.
  12. Our exclusive CandleAlert™ service informs you on what markets to BUY or SELL through weekly reports generated by CandleWatch™ on a weekly basis."
ตัวอย่างของโปรแกรมการใช้งาน ยกตัวอย่าง หุ้น ฺBANPU ตลาด SET ให้ชมกัน  ฐานข้อมูลที่ใช้สามารถให้ฐานข้อมูลเดียวกันกับ Metastock เช่นเดียวกันครับ ไม่ว่า จะหุ้นนอก หุ้นไทย มาชมกันว่า โปรแกรมมีอะไรบ้าง แนะนำอะไรให้เราบ้าง

BANPU: SET   25/2/2011


จากภาำพกราฟทางเทคนิคของ BANPU ยังสามารถเพิ่ม Indicators ได้ตามปกติ และสามารถให้ข้อมูลแบบแท่งเที่ยนได้ด้วยครับ โดยสามารถ บ่งบอก จุด Buy/Sell แบบอัตโนมัติได้ด้วยตามการวิเคราะห์แบบระบบแท่งเทียน นอกจากนี้ ยังสามารถวิเคราะห์ตามรูปแบบแท่งเทียน แนวโน้มการเรียงตัวของแืท่งเทียนได้้วยครับ พร้อมคำแนะนำที่เหมาะสม ตามภาพด้วยล่าง







วันที่ 25/2/2011 โปรแกรมวิเคราะห์ ระบุ แท่งเทียน Doji มีแนวโน้มเปลี่ยนการกลับตัว ให้รอการยืนยัน นอกจากนี้ยังสามาถให้คำแนะนำเป็นรายงานให้เราได้ด้วยตามด้านล่าง ว่าควรทำอย่างไร ให้เหมาะสมกับรูปแบบนี้ด้วยครับ


จะเห็นได้ว่า การนำโปรแกรมวิเคราะห์ Candlesticks Forecaster มาช่วย ทำให้เราได้ข้อมูลเพิ่มในการตัดสินใจลงทุน จะซื้อ หรือ จะขายได้อีกหนึ่งแนวทาง ทำให้การลงทุนของเรามีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น การใช้โปรแกรมเข้าช่วยวิเคราะห์ ช่วยเราป้องกันการวิเคราะห์พลาด หรือ ความเข้าใจที่ไม่ค่อยถูกต้องจากการวิเคราะห์ด้วยตัวเอง ส่วนว่า เราจะตัดสินใจอย่างไร เราต้องทำการรวบรวมข้อมูลในการวิเคราะห์ทุกรูปแบบ ไม่ว่า จะโดยตัวเอง หรือ แบบอัตโนมัติ ในทางเทคนิค เพื่อ ช่วยลดความเสี่ยงลง บางครั้ง เราอาจตัดสินใจด้วยอารมร์ว่า อยากซื้อ เห็นว่า ของถูก ถูกจริงหรือยัง หรือ ขายของ เป็นช่วงที่สมควรขายของหรือยัง ไม่ใช่เพียงแต่อารมณ์ความรู้สึก หวาดกลัว ควรตัดสินไปตามสัญญานที่เราได้
  ส่วนฐานข้อมูลที่เราวิเคราะ์์ห์นั้น ข้อมูลที่เราได้คือ ข้อมูล EOD  รายวัน เหมาะสำหรับการลงทุนในระยะสั้น ระยะกลาง และ ระยะยาว ซึ่งในการวิเคราะห์แบบเดย์เทรด เรามีความจำเป็นต้องใช้ข้อมูล Online โปรแกรมนี้จะทำการวิเคราะห์ให้เราไม่ได้ แต่ การวิเคราะห์แท่งเที่ยนด้วยตัวเอง ช่วยได้ครับ สำหรับตลาดหุ้นไทย ที่มีความเร็ว แรง อ่อนไหวง่าย ช่วยในการตัดสินใจได้อย่างดีขึ้นครับ ว่าจะถือหรือจะขายของออกจากตลาดไปก่อนดี ลองศึกษากันเพิ่มเติม มีประโยชน์ในการตัดสินใจเพิ่มมากทีเดียว

มาอัพเดต ข้อมูล BANPU  28/2/2011 - แท่งเทียนแดง สัญญานขายตามคำแนะนำของโปรแกรม ใช้ได้ทีเดียวนะครับ 




รายละเอียดเพิ่มของโปรแกรม ลองมาหาใช้กัน ช่วยคุณได้แน่นอน ตามรายละเอียดของ Link ครับ http://www.highestsummit.com.my/index.htm


No comments:

Post a Comment