North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Wednesday, March 9, 2011

ETFs : สินค้าโภคภัณฑ์ส่วนใหญ่ เริ่มน่าสนใจได้รับประโยชน์จาก QE2 (DBC, SLV, DBA, GLD, JJC)



ETFs : สินค้าโภคภัณฑ์ส่วนใหญ่ เริ่มน่าสนใจได้รับประโยชน์จาก QE2 (DBC, SLV, DBA, GLD, JJC)

ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจว่า QE2 (Quantitative Easing 2) คืออะไร มีผลอย่างไรกับระบบเศรษฐกิจของโลก มีอิทธิพลอย่างไรกับสินค้าโภคภัณฑ์  QE2 คืออะไร  ลองมาชม VDO กันดูครับ จะเข้าใจขึ้น (ผมไม่อยากอธิบาย ไม่ได้เรียนมา ฟังผู้รู้เขาสอนดีกว่า แล้วเอามาใช้วิเคราะห์)



คงจะมีความเข้าใจดีขึ้นนะครับ QE2 เริ่มในเดือน พฤศจิกายน 2553 จะสิ้นสุดในเดือน มิถุนายน 2554 นี้ ซึ่งโดยตรงแล้ว จะมีผลในราคา Gold ที่มีแนวโน้มปรับตัวอย่างมากขึ้นในช่วง QE2 ทีผ่านมา

หุ้นที่ Commodities ที่น่าสนใจ ในการลงทุน มีดังนี้ครับ เป็น หุ้น ETF ซึ่งสามารถ ซื้อ ขายได้โดยตรง ซึ่งส่วนมาอยู่ในตลาด US  ที่ ผมลงทุนได้แก่ หุ้น Gold : GLD และ หุ้น Silver : SLV 

  
    อธิบายแนวโน้มการลงทุนได้ดังนี้

  • PowerShares DB Commodity Index Tracking (NYSE : DBC) ให้เปิดรับนักลงทุนที่หลากหลายของสินค้าจากสังกะสีเพื่อให้ความร้อนน้ำมัน กับ Global GDP คาดว่าจะเติบโตในปี 2011 และปี 2012 ความต้องการใช้สินค้าโภคภัณฑ์จะยังคงแข็งแกร่ง
  • โลหะเงิน (NYSE : SLV) เป็นลูกพี่ลูกน้องโลหะทองมีค่าทางเศรษฐกิจ โลหะเงินมีประโยชน์มากขึ้นในโลกแห่งความจริงกว่าทองคำรวมทั้งการใช้งานไฟฟ้าและสารเคมี
  • การเกษตร (NYSE : DBA) จะได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของประชากรและการอพยพจากชั้นกลางระดับล่างไปซึ่งมีมากขึ้นพบได้บ่อยในภูมิภาคเอเชียเป็นย้ายคนจากพื้นที่ชนบทไปยังเมือง
  • ทองคำ (NYSE : GLD) จะดูน่าสนใจมากกว่าเงินเมื่อความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจ, ความตึงเครียดภูมิศาสตร์การเมืองและตลาดการเงิน ทองยังเป็นที่สนใจของนักการธนาคารกลางทั่วโลกและบุคคลที่มีความกังวลเกี่ยวกับการพิมพ์ $ มากเกินไป
  • ทองแดง (NYSE : JJC) ใช้ในการก่อสร้างอาคารผลิตไฟฟ้าและการส่งผ่าน, การผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และการผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมและยานพาหนะขนส่ง สายไฟทองแดงและท่อน้ำเป็นสำคัญของเครื่องใช้, เครื่องทำความร้อนและระบบทำความเย็นและการสื่อสารโทรคมนาคมการเชื่อมโยงใช้ทุกวันในบ้านและธุรกิจ ทองแดงเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในมอเตอร์, สายไฟ, radiators, การเชื่อมต่อระบบเบรค, และแบริ่งที่ใช้ในรถยนต์และรถบรรทุก
มาดูกราฟรายตัวของ Commodities กันบ้าง จะได้เห็นภาพอีกมุมถึงแนวโน้มการปรับตัวของราคามากขึ้น



จะเห็นว่า Commodities  มีการทำ New  High ในหลายตัว และยังมีแนวโน้มที่ปรับตัวสูงขึ้นทีเดียว ลองมาดูกราฟรายตัวกันบ้าง จะได้เห็นแนวโน้มชัดเจนในช่วง QE2 ที่ผ่านมา

DBC

DBA

GLD 

JJA 

SLV

JJC 

                        
จะเห็นว่า กราฟหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ Commodities เป็นลักษณะแนวโน้มขาขึ้น ในแนวทางการลงทุนสามารถทำกำไรได้ด้วยการเล่นด้วยการวิเคราะห์ทางเทคนิค เล่นรอบ ซึ่งจะมีการพักตัวบ้าง แต่ในภาพใหญ่ยังเป็นแนวโน้มขาขึ้น โดยส่วนตัวจะลงทุนใน Gold และ Silver เนื่องจากมี Volume การซื้อขายที่มาก ซึ่งจะมีการปรับตัวที่รวดเร็วกว่านั่นเอง แนวโน้มขาขึ้น เล่นยังไงก็สามารถกำไรได้ ได้เขียนไว้บทความครั้งก่อน ก่อน ซึ่งทำให้การลงทุนของเราได้ผลตอบแทนที่ดี สำหรับ ตลาดหุ้นไทย ในการลงทุนระยะกลาง - ยาว ลองหาหุ้นตัว Commodities มาลองทำกราฟดูจะเห็นภาพกว้างๆ ซึ่งสามารถลงทุนระยะต่างๆได้ ซึ่งนำมาสู่ผลกำไรและผลตอบแทนที่ดีแน่นอนครับ แต่ ผมจะเขียนการลงทุนในต่างประเทศ แต่ แนวคิดการลงทุน ก็เหมือนกันเพียงแต่ต่างตลาดเท่าันั้น การติดตามข่าวสารก็เป็นสิ่งจำเ็ป็น ไม่ใช่แต่เมืองไทยอย่างเดียว แต่ เรายังต้องติดตามข่าวสารของโลกด้วย จะทำให้เกิดมุมมองที่เปิดกว้างเพื่อใช้ในการวิเคราะห์การลงทุนที่ดี  โลกเราแคบลงทุกวันครับ 

Ref:

No comments:

Post a Comment