North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Thursday, August 23, 2012

ระบบลงทุน Re-Investment ตาม Model ทบต้น ทบกำไรเพิ่มพอร์ตโต



ไม่ได้เขียน Blog เพิ่มมานาน  ทั้งเรียน ทั้งลงทุน ทั้งวัน กลางวัน หุ้นไทย  ทั้ง คืน กลางคืนหุ้นนอก สอนหนังสือ ช่วยคนขาดทุน ที่ต้องการให้ช่วย แต่ ก็โดนว่า  สอนเก็บเงิน    เก็บเงินครับ แต่ มาเรียนแล้วไม่มีกำไร ก็คืนเงินหมด เรียนซ้ำได้จนกว่าเข้าใจ จนกว่ากลับมามีกำไร ทุกคนรับทราบก่อนการมาเรียน เป็น จุดยืนแนวทางการสอน  เป็นที่พึ่งของคนขาดทุนสะสม เคยสอน ฟรี บางคนไม่ตั้งใจ ทักทายก็ไม่รู้จักกัน เคยเจอทั้ง เซียน เทพ ทั้งหลาย มาแอบเรียน บอกว่า ไม่คุ้ม ไม่เห็น มีอะไร ก็ คุณมีกำไร อยู่แล้ว นี่ครับ น้ำจะล้นแก้ว ระดับความรู้ ไม่ได้ขาด ระดับไม่ได้ต่างกันมากมาย มีแต่ วิธีการคิด วิธีการที่แตกต่างกัน แต่ ถ้าคนขาดทุน สิครับ ที่สอนมา ขาดทุน เป็น หลักแสน หลักล้าน ก็มี กลับมามีกำไร อย่างคุ้มค่าไหม อยากให้คิดตรงจุดนี้  ไม่ใช่ ว่ากัน  ไม่พอใจ ก็ เพียงมาเอาเงินคืน อย่ามาว่ากันเสียหาย เจตนาสอนให้ร่ำรวยขึ้น แต่ กลับมาว่า กัน ก็ขอให้โชคดีในการลงทุน  นี่ คือ เหตุผลที่ไม่สอนคนมีกำไร เป็นหลัก เป้าหมาย คือ คนขาดทุน ที่ต้องการเงินเขาคืนมาอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่ อ่านเอง ลองผิดถูกเอง ด้วยเงินเขาเองอีก ช้า เสียเวลา อาจจะเสียเงินทุนเพิ่มอีก ในเมื่อแนวความคิด (Mindset) ยังผิดอยู่

ค่าเรียน ควรให้สมเหตุผล กับ ผลิตภัณฑ์ Leverage ของการลงทุน ให้มันมีคุณค่านิด ต้องรับประกันว่า ลงทุนต้องได้ค่าเรียนคืน  ชีวิตมีความรู้เอาค่าเรียนคืน ไม่กี่วัน ได้มากกว่า หลายสิบ หลายร้อยเท่า ก็มี ถือ ว่า "คุ้มค่า" แก่การลงทุน สำหรับ นักลงทุนตัวจริง  ภาษาบริหาร เรียกว่า จุดคุ้มทุน  Return on Investment ROI   ผมเรียน Ex-MBA  3 วิชา จ่าย 1 แสนเลย เอามาใช้ได้  ไม่ได้ ผมก็เสียเงินเรียน ถือว่า เป็นการลงทุนความรู้ ใช้ได้ตลอดชีวิต

หลายๆ คน ที่ถ่ายวิชาให้ มีกำไรกลับมา ครับ นี่แค่ ส่วนหนึ่ง ยังมีอีกเพียบ ปอดแดง กลับมา ปอดเขียว ก็มีรางวัลแห่งความสำเร็จให้  ของรางวัล พวงกุญแจหมีขาว  สำหรับคนปอดเขียว ในวันเกิด วันที่ 5 กรกฏา



เนื่องในช่วง วันเกิด ยังทำหนังสือสำหรับ การลงทุน หุ้นไทย TFEX หุ้นต่างประเทศ Options เป็น กรอบความคิดในการลงทุนได้อ่านกัน กับ หนังสือการลงทุน ฟรี เผยแพร่เป็นวิทยาทาน   สามารถ โหลดได้ที่นี่


  http://www.ebooks.in.th/ebook/6911/Polar_bear_Global_Stock_Investment/

มาเข้าเรื่อง   การลงทุนแบบ  Model  แล้วลงทุนเพิ่ม แบบ Investment เป็นอย่างไรครับ มาชมภาพกัน


 

Model  คือ ต้นแบบระบบที่เราเลือกในการลงทุน  ต้องมาจากการคิดค้นของผู้ลงทุน ( Research/ Invention ) จากการนำ Indicators พื้นฐานทั่วไปทางการวิเคราะห์ Technical analysis  มาพัฒนา (Development) เป็น Model ในการลงทุน   จากนั้น ลองซื้อขาย จริง (Commercialization)  ว่าเป็นระบบทำกำไรได้จริงหรือ พอร์ตมีการเติบโตหรือไม่ จากการประเมิน Model (Growth & Evaluation)  ต่อด้วยการป้องกันกำไรการเติบโตพอร์ต อาจจะมีการยอมขาดทุนบ้าง (Protection) เพื่อลงทุนใหม่ อีกครับ (Re-Investment) เป็น รอบๆ จนได้ระบบที่ดี มีกำไรอย่างต่อเนื่อง เป็น Model สำหรับการลงทุนของแต่ละคน  ที่เรียกว่า  KNOW HOW  ไม่ใช่ General Information  เป็นสิ่งที่มีคุณค่า (Value) เมื่อถ่ายทอดไปให้ใคร Sample lot ก็มีโอกาสกลับมีกำไรมากกว่า ขาดทุน เนื่องจากได้ทดสอบ แก้ไขมาแล้วอย่างดี

มาดูส่วนการลงทุนตาม Model  ในส่วน Re-investment  เมื่อ มีกำไร ต้องนำมาลงทุนใหม่ ให้ถูก ทบต้น ทบกาำไร พอร์ตจะเติบโตอย่างรวดเร็ว ในลักษณะ ทวีผล หรือ Exponential Curve

ตารางการลงทุนแบบ Re-Investment  ลงทุนตามเป้าหมาย % ต่อครั้ง


จะเห็นได้ว่า  พอร์ตมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในแต่ละครั้งที่ลงทุน ทบกำไร

จะยกตัวอย่างการลงทุนระบบ Polar bear Model  001 ดังนี้

DTAC  Re-Investment 20%


SIRI   Re-Investment 60%  


บทสรุป   การลงทุนตาม Model ทดสอบ ที่ดี  มีโอกาสมีกำไรมากกว่าขาดทุน  เมื่อนำกำไรมาลงทุนเพิ่มรอบใหม่ จะทำให้ กำไรเพิ่มขึ้นในลักษณะ Re-Investment โดยสามารถเคลื่อยย้ายเงินลงทุนไปมา ในเวลาที่ลงทุนอย่างรวดเร็ว ไปยังหุ้นใน Watch list ที่สนใจ ถึงจุดซื้อในจังหวะที่เหมาะสม ทำให้พอร์ตเติบโตรวดเร็วขึ้นขึ้นได้อีก ในลักษณะ Asset allocations   ลองนำแนวความคิดไปใช้กันครับ โชคดีในการลงทุนทุกท่านครับ

2 comments:

  1. มาจาก TBA2012 แวะเข้ามาโหวตให้ครับ(2)
    ว่าง ๆ เชิญไปโหวตให้ สามก๊กวิทยา ด้วยนะครับ
    http://www.thailandblogawards.com/blogs/show/1449

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ อ่านแล้วได้ประโยชน์มากเลย โดยเฉพาะตอนต้นๆ เรื่องน้ำ้ล้นเก้ว

    ReplyDelete