North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Wednesday, April 10, 2013

ระบบ Scan หุ้น เพิ่มเทคโนโลยี เพิ่มผลกำไรสะสม เพิ่มโอกาสรวยขึ้นได้ ทุกวัน



ตอนนี้ บินมากลับมา Canada 20 วัน (Vancouver-Calgary-Los Angles) ช่วง 3-23 เมษายน 2556  สำหรับ เสียภาษี Tax ปี 2012 และพักผ่อนช่วงสงกรานต์   อากาศ Vancover ไม่หนาว มาก 11'C มีฝนประปราย แต่ อากาศ Calgary หนาวมาก ระดับติด -4'C ถึง -10'C ทีเดียว ยังมีหิมะ ประปราย แม้ว่า เดือน เมษายน แล้วก็ตาม



แม้ว่า จะหนาวติดลบ หิมะตกอย่างไร การปรับตัวเพื่อความอยู่รอดยังต้องมี เช่น สวนต้นไม้ในอาคาร  หิมะตกอย่างไร คนก็ยัง นั่งชิลล์ได้ ใกล้ธรรมชาติ  "การลงทุน ก็เหมือนกัน ต้องมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ด้วยเหมือนกัน"


สำหรับ อาหารที่เป็นที่นิยม คือ แซลมอน ได้มีโอกาสทดลองรสชาติ ปลาแซลมอล ของรัฐ British Columbia  นับว่า เป็นรสชาติที่อร่อย เนื้อไม่นิ่ม ย่างกลิ่นหอม น่ารับประทานทีเดียว ล่าขณะเดินทางจาก เมือง Vancouver มาเมือง Calgary


พร้อมทั้งได้มีโอกาส ไปเยี่ยมอาจารย์ที่สอน วิชา วิศวกรรม ให้ จะไปทุกครั้งที่กลับมา แม้ว่า เราจะไม่ได้ใช้วิชาของท่าน โดยตรง แต่ ได้ใช้ วิธีคิด การวิเคราะห์ แก้ไขมาใช้กับการลงทุนแทน เป็น ผู้มีพระคุณครับ อาจารย์ท่านก็ดีใจ ที่เรา ได้เป็นนักลงทุน และ เป็นครูสอน เหมือนกับท่านบ้างแล้ว



มาเข้าเรื่อง Technology Production-เทคโนโลยีการผลิต วิชา Managerial Economics อธิบายได้ว่า ถ้าเราต้องการปริมาณเพิ่มผลผลิต Y ให้มากขึ้น แต่ ไม่ต้องการเพิ่มแรงงาน X โดยใช้แรงงานคงที่ X* ให้เพิ่ม Technology To -> T1 เช่นเดียวกับการลงทุน ถ้าไม่อยากใช้แรงเราเพิ่ม ให้ได้กำไรมากขึ้น สามารถนำเทคโนโลยีมาใช้ได้ นี่ คือ เหตุผลที่หลายๆ คนนำโปรแกรมใช้ในการลงทุน เช่น Metastock ระบบ Scan หุ้น, ระบบ Trading system เป็นต้น



วันนี้ จะแนะนำ ระบบ Scan หุ้น ที่เขียนด้วยโปรแกรม Metastock  สามารถเขียนสูตรใน Explorer เพื่อกรองหุ้นในแต่ละ ส่วนที่เราต้องการลงทุนได้ เช่น SET,SET100,MAI  ตามระบบการลงทุนในแบบต่างๆ เพื่อในการลงทุนระยะ สั้น-กลาง-ยาว ตามสไตล์การลงทุนของแต่ละนักลงทุน

ตัวอย่าง การเขียน พัฒนาโปรแกรม Scan Models

ระบบ Scan Model  : Scan New Wave  สำหรับ Scan ต้นเทรนคลื่นใหม่ โดยไม่จำเป็น ต้องนับ Wave ใช้สำหรับลงทุนระยะสั้น  ลงทุนเก็งกำไร  หุ้นปั่น ทำกำไรรอบละประมาณ 10-50%


ระบบ Scan Model: Scan Trend up < 5 days  ใช้หาหุ้นที่เป็นต้นเทรน ที่มีแนวโน้มมาแล้ว ไม่เกิน 5 วัน เพื่อเข้าซื้อ หรือ ตามกรณี ไม่ให้หลุดแนวโน้มของหุ้น ระยะการลงทุนสั้น ระยะกลาง   ทำกำไรรอบละประมาณ 10-30%



ระบบ Scan Model : Scan VI uptrend      ใช้หาหุ้นแบบ VI ระดับ Weekly ต้นเทรน เพื่อใช้ลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีและ ต้นเทรนของหุ้น สามารถทำกำไรได้ในระยะการลงทุน ระยะยาว กำไรมากกว่า 30% หรือมากกว่า 100%


ระบบ Scan Model : Scan Short Selling ใช้ค้นหาหุ้นขาลง สำหรับ Short Selling หรือ SBL (Security Borrowing and Lending ) 


เมื่อ ทำการ Scan ตามระบบ เราจะได้ ตัวหุ้น และ จังหวะในการเข้าซื้อ หรือ ขาย ในเวลาที่รวดเร็ว ไม่พลาดการลงทุนและทันเวลา ตามจุดประสงค์ของการลงทุน จะเห็นโอกาสการลงทุน ในแต่ละวัน

ผลการทดสอบ ระบบ Scan  Models ต่างๆ พอร์ตจะเขียวตลอดและผลกำไรจะมี % ที่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ช่วงเวลา ที่ 1
ช่วงเวลา ที่ 2
ช่วงเวลา ที่ 3

บทสรุป การเพิ่มเทคโนโลยี (Technology) ด้วยระบบ Scan หุ้น ด้วยการเขียนโปรแกรม Metastock ทำให้สามารถประหยัดเวลา ในการค้นหาหุ้นลงทุนในรูปแบบ การลงทุนประเภทต่างๆ  (Speculator,Trader,Valued Investor) ในจุดเริ่มต้นของแนวโน้มใหม่ ของแต่ละคลื่น Wave  ทำให้เราสามารถเปลี่ยน หมุนตัว (Rotation) ให้พอร์ตมีสภาพเขียวตลอดเวลา (Green port) โดย สามารถนำ Cash flow(+) ตลอดเวลา ทำให้ การเติบโตของพอร์ตเป็นไปอย่างรวดเร็ว


Cash Flow (+)- กระแสเงินสดที่เป็นบวก


% Port Growth  -การเติบโตของพอร์ต




จากที่กล่าวมา การเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุน (Efficiency %) = Output/Input x100 ด้วย การลดเวลา (Time) ทีเป็น ส่วนหนึงของ Input และเพิ่มโอกาสในการลงทุนให้มากขึ้น (Opportunity) ทำให้โอกาสผลความสำเร็จในการลงทุนมีมากขึ้น ตาม Scan Model ต่างๆ นะครับ เรียกว่า คุณ จะเห็นโอกาสรวยขึ้นในทุกๆ วันทีเดียว  

หมายเหตุ : การพัฒนาเขียนโปรแกรม Models ถือเป็น ลิขสิทธิ์ทางปัญญาของผู้พัฒนาโปรแกรม หรือนักลงทุนที่คิดค้นในแต่ละคน โดยจะต้องทดสอบจริงการเป็นระยะเวลาหนึ่ง และ มีผลทดสอบการลงทุนที่วัดผลได้ นิยมทำกันวิจัย (Research) กันในต่างประเทศ ก่อนทำการขยายสู่ในระดับการค้าผลิตภัณฑ์ (Commercial Product )


คอร์ส  MIP S3 - Scan Stock to Wins  เริ่มจัดสอนการใช้งานโปรแกรม Scan ทุกเดือน ที่ MIP programs by PBFI



สนใจเรียนรู้ ติดต่อ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Email : polarbearfishingclub@gmail.com
รายละเอียดวันเวลา ตารางเรียน : www.millionsinvestment.com
Facebook Page  : https://www.facebook.com/MillionsInvestment
ลงทะเบียนจองผ่านระบบ Google Drive : https://docs.google.com/forms/d/1mXue8C2K4_UTZ0dPCJ8S7JiS2Jcn25dk3xWkFXJZpRM/viewform


13 comments:

  1. น่าสนใจมากครับแล้วถ้าตองการตัวโปรแกรมต้องทำอย่าไงครัย
    ช่วยแจ้งด้วยครับ
    mail.meeapi@gmail.com

    ReplyDelete
  2. อยากได้สูตรครับ รบกวนคุณ Nu Kitnu ส่งมาให้หน่อยครับ
    dumpkup2010@gmail.com

    ReplyDelete
  3. สวัสดีครับ ผมสนใจตัวโปรแกรมนี้ต้องทำอย่างไรบ้างครับ รบกวนคุณ Nu Kitnu ด้วยครับ (มือใหม่หัดลงทุนหุ้นครับ)

    ReplyDelete
  4. e-mail ครับ kampeena@gmail.com

    ReplyDelete
  5. อยากได้สูตรต้องทำยังไงบ้างครับ
    rapeesak@hotmail.com

    ReplyDelete
  6. thanakit.nithaaksorn@gmail.com

    รบกวนขอด้วยคนนะครับ

    ReplyDelete
  7. รบกวนด้วยนะคะ pmods007@gmail.com

    ReplyDelete
  8. สนใจ ด้วยครับ benz345@hotmail.com

    ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  9. ขอรายละเอียด ด้วยนะครับ n.pathawee@gmail.com

    ReplyDelete
  10. รบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ

    petealwayseat@gmail.com

    ReplyDelete
  11. สนใจมากค่ะ รบกวนขอรายละเอียด
    Sawittaplus@gmail.com

    ReplyDelete
  12. คอร์ส Scan Stocks to Win นี้ จะเริ่มเปิดสอน เริ่ม รุ่นที่ 1 วันที่ 12 ตุลาคม 2557 และจะเปิดสอนทุกเดือน MIP programs ติดต่อ สอบถามได้ที่ เพจทางสถาบัน https://www.facebook.com/MillionsInvestment หรือ Email: polarbearfishingclub@gmail.com ^^

    ReplyDelete
  13. Quantum Binary Signals

    Professional trading signals sent to your mobile phone daily.

    Start following our signals NOW & gain up to 270% daily.

    ReplyDelete