North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Wednesday, May 30, 2012

เส้นทางการลงทุนต่างประเทศ Options คนไทย ทำได้ ลงทุน จำกัดขาดทุน แต่ กำไรไม่จำกัด ตอนที่ 1



ตอนนี้ กลับมา Calgary Canada เรียบร้อย ครับ   ได้ไปสำรวจทำ SWOT Analysis ในการทำธุรกิจที่ Vancouver Canada   มีภาพที่หาชม วิว หายากมาฝากกันครับ ถ่ายเอง ด้วย Iphone ธรรมดา




 จุดประสงค์ การบินมาแคนาดาเที่ยวนี้ คือ

1.  แคนาดาซิติเซ่นต์ สำหรับ ธุรกิจในอนาคต
2.  การทำเสียภาษี Tax 2011 จากรายได้กำไรเกน หุ้นบันผล ที่แคนาดา
3.  การติดต่อ Co-Profressors  2 ท่าน ที่เชียวชาญด้าน Renewable Energy ท่าน สำหรับงานวิจัยเรียนต่อระดับปริญญาเอก PhD  ร่วมกับ University of Calgary, Canada
4. การเรียนเพิ่ม ลงทุน ด้าน Options Trading ซึ่งเป็น วิชาการลงทุนระดับสูงที่ มีความเสี่ยงมาก แต่ ก็กำไรสูง แต่ จำกัดการขาดทุน  (Unlimited Profit Limited loss)
5. การวิจัยธุรกิจต่างประเทศ ของ แคนาดา SWOT Analysis ที่เป็นประเทศน่าลงทุนมากที่สุด ในโลกแห่งหนึ่ง 

สำหรับ บทความ ต่อไปนี้ คือ การลงทุนประเภท Options Trading ประเภทเก็งกำไร ( Speculating)  ที่มีโอกาสได้เข้าเรียนการลงทุนเพิ่มเติ่ม การลงทุน ด้าน Options

    อบรมการลงทุนเพิ่ม Options Investing กับ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ TD Waterhouse 


อบรมการลงทุนเพิ่ม Margin and Short Selling กับ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ TD Waterhouse



Trade in Any Market Direction Risk Defined Options Strategies สิ่งที่ อาจารย์ คนนี้ ที่พูด คือ คำว่า "I Love   Risk....I Love Risk และ I Love Risk" เขาได้พูดว่า "เมื่อใดที่ เรามีความรู้ มากกว่า ความเสี่ยง นั้น เราจะควบคุมความเสี่ยงนั้นได้ (Conservative) แต่ เมื่อใดที่ เรามีความรู้ น้อยกว่า ความเสี่ยง นั้น เราจะตกอยู่ในสภาพที่เสี่ยง(Risky)" สิ่งที่ได้ เมื่อเรารักความเสี่ยง เราจะหาความรู้ ให้มากกว่า ความเสี่ยง เพื่อควบคุมและจัดการมัน

สำหรับการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนที่ ดี ต้องมีความรู้ เพื่อประเมินความเสี่ยงการลงทุน  ลงทุนจากง่ายไปยาก  กำไร ต่อ กำไร จึงเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ในการลงทุน Leverage ที่สูงขึ้น


ส่วนตัวได้ จัดทำกลุ่ม   Polar bear fishing Club  สำหรับ เรียนรู้ การลงทุนอย่างต่อเนื่อง ปรึกษา ปัญหาการลงทุน ได้ตลอดเวลา สำหรับ ผู้เรียนที่สอนไป หลายร้ิอยคน ลงทุนเดินทางไปด้วยกัน ภายใต้


Green Investment under Polar bear rules Concept

- Simple is the best
- Low profile, High profit
- Low Risk, High Reward
- High Eff% Investment, Max (%Profit/Time)
- Re-Investment


มาเข้าเรื่อง การลงทุน Options ในต่างประเทศกัน สำหรับ ส่วนตัว ลงทุนในหุ้น Common stocks  ETFs กับพวกฝรั่งที่ใช้ Technical analysis ในตลาด Canada, USA มา 3 ปีกว่า และเริ่มเข้าสู่ตลาด Options ช่วงต้นปี 
ส่วนตัวในการลงทุน ไม่ใช่เรื่องยากที่จะกำไร เนื่องจากคุ้นเคยกับการลงทุน Common stocks ETFs ในตลาด USA,Canada คือ Underlying Assets ที่ต่อยอดได้อย่างเร็ว ด้วยการใช้ Technical analysis ช่วยในการลงทุน Options

ตลาด Options ใน USA มีสภาพคล่องสูงมากในการซื้อ ขาย  ซึ่ง ตลาด Options ในเมืองไทย ก็มีการ ซื้อ ขาย Options เหมือนกัน คือ สภาพคล่อง ยังน้อย เช่น SET50 Options

การลงทุน Options  คือ อะไร

Options เป็น สัญญาซื้อ ขาย สินค้าที่ อ้างอิงกับ ราคาผลิตภัณฑ์สินค้าที่ผูกติด (Underlying Assets) เช่น Stocks, ETFs   มีวันหยุด อายุ มีมูลค่าลดลงตามเวลา  (Time Decay) คำอธิบาย English ดังนี้

"An option is a contract to buy or sell a specific financial product officially known as the option's underlying instrument or underlying interest. For equity options, the underlying instrument is a stock, exchange-traded fund (ETF), or similar product. The contract itself is very precise. It establishes a specific price, called the strike price, at which the contract may be exercised, or acted on. And it has an expiration date. When an option expires, it no longer has value and no longer exists.

Options come in two varieties, calls and puts, and you can buy or sell either type. You make those choices - whether to buy or sell and whether to choose a call or a put - based on what you want to achieve as an 
options investor"

มี Clip Video ให้ ชมกันง่ายๆ ครับ


การลงทุน Options สามารถ ลงทุนทำกำไร ได้ 2 ขา  Long-Short positions มีการเปลี่ยนแปลงราคาอย่างรวดเร็ว ถ้าลงทุนในทิศทางที่ถูกต้อง สามารถทำกำไรได้ใน ระดับนาที มากกว่า 10%  จนถึงมากกว่า 100%-1000% เป็นเรื่องจริง ใน 1 คืน

   ตัวอย่าง การทำกำไรได้  หลักหมื่น แสน บาท เพียงถึงวัน หรือ ไม่กี่วัน


 




การลงทุน Options ตปท ถ้าหากมีความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้อง สามารถ ทำกำไรและทำรายได้ $ เข้าสู่เมืองไทยได้ จะเปลี่ยนชีวิต ของคนไทย ได้มากมาย ให้มีรายได้ ไม่ต้องพึ่งพา เศรษฐกิจของประเทศไทย  มีกำไรอย่างรวดเร็ว แต่ จะขาดทุนอย่างมาก และรวดเร็ว ถ้ามีความรู้ ที่ไม่ดีพอ

 ข้อดีของ การOptions
     - การลงทุนที่ความคุมความเสี่ยงได้ ด้วยความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้อง
     - การลงทุนที่วิเคราะห์การลงทุน ทำรายได้เหมือนทำธุรกิจด้วยตัวเอง  ลงทุน ทุกที่ ที่ไหนในโลกก็ได้
     - การลงทุนด้วยต้นทุนที่ต่ำ แต่ กำไรสูงมา่ก ( High Leverage)
     - มีกำไรสูง เมื่อลงทุนถูกทิศทาง  จำกัดการขาดทุน เมื่อ ผิดทิศทาง หรือ ทำกำไรได้ทั้งสองทิศทาง


ข้อเสีย ของ Options 

      -มูลค่าของสัญญา Options ลดลงอย่างรวดเร็ว สามารถขาดทุนได้อย่างรวดเร็ว แม้จำกัดการขาดทุน       
                                  

  นักลงทุนไทย สามารถทำได้  เปิดพอร์ตลงทุน ต่างประเทศ Options ได้ แต่ ไม่ขอแนะนำ ในที่นี่ เนื่องจากเป็น Know How ของการทำธุรกิจ บางที่อยู่ จึงไม่สมควร จะเน้น แนะนำแนวทางการศึกษา ลงทุน ต่างประเทศ Options เท่านั้น 



นสิ่งที่ นักลงทุน Options  ต้องมี
1. ความรู้ พื้นฐาน ความเข้าใจ เบื้องต้น Options
2. ความรู้ Fundamental และ  Technical analysis  อย่างดี  และมีระบบการลงทุน
3. การใช้เครื่องมือโปรแกรมในการเทรด  Tools เช่น ThinkorSwim  เป็นต้น
4. เข้าใจจิตวิทยาตลาด (Psychology)  ความคิดฝรั่ง (Mindsets) การประเมินความเสี่ยงการลงทุน และ การจัดการเงิน (Risk and Money management)
5. เทคนิค กลยุทธ์ Options Tactics and Strategies Trading ในการลงทุน

บทสรุป    การลงทุน Options ในต่างประเทศ  คนไทย สามารถลงทุนได้ แต่ ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ มากกว่า ความเสี่ยงในการลงทุน  โดยเฉพาะ เข้าใจ Technical analysis  การออกแบบระบบ Indicators ที่ดี  มีเทคนิคและกลยุทธ์ การลงทุน   ที่ผ่านมาได้มีโอกาส ซ่อมความรู้ การลงทุนของ ผู้ลงทุนตลาด Options  ที่เสียหาย จากการลงทุน ตลาด Options USA  หลายสิบคน มีสาเหตุ หลัก ต่อไปนี่

  1.  ไม่มีความรู้ทาง Technical analysis ที่ดีพอ
 

  2.  ไม่มี Mindsets ที่เหมาะสม สำหรับ ตลาดต่างประเทศ

  3.  มีความโลภ ไม่พอเพียง ไม่มีระบบการลงทุนที่ดี ใช้ในการตัดสินใจที่ดีพอ

ส่วนตัว แนะนำให้ลงทุนในหุ้น Common stocks ที่ง่ายกว่า ให้สามารถลงทุนได้มีกำไร ให้มี พอร์ตสีเขียว ก่อน ด้วยการวิเคราะห์การลงทุนที่ถูกต้องด้วย Fundamental และ Technical analysis จึงค่อยต่อยอดการลงทุน Options ด้วยกำไร ที่มีความเสี่ยงที่สูง และ Leverage สูงขึ้น

"ถ้ามีอะำไรที่ง่าย ได้กำไีร เร็ว รวยเร็ว  คนจะรวย มีกำไรกันทั้งตลาด แต่ มันจะง่าย ถ้ามี "ความรู้ การลงทุนอย่างถูกต้องและมีระบบ มากกว่าความเสี่ยง"

ไว้มาอ่านต่อ ในแนวทางการลงทุน Options ตอนที่ 2 นะครับ ว่า มีแนวทาง วิธี การลงทุนให้มีกำไรพอเพียงได้อย่างไร

5 comments:

  1. ขอบคุณพี่นุมากๆครับพี่

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆๆที่มีให้เก็บเด็กหัดเดินใหม่ในวงการเทรดครับ ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
  3. ดีครับ ชอบครับ Like

    ReplyDelete
  4. thank you,
    from 0819115666
    santileela@gmail.com

    ReplyDelete
  5. ขอขอบคุณ สำหรับการเขียนบทความที่ได้ประโยชน์ ตรงไปตรงมาครับ

    ผม ตุ้ย ครับ มือใหม่ option ครับ

    ReplyDelete