North america

Global Trading Investment Knowledge in Stock Markets : USA (Dow Jones, Nasdaq), Canada (TSX), Thailand(SET)

Wednesday, January 19, 2011

ลงทุนเรียนรู้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Indicators) -EMAs, RSI, MACD, SSTO คุณจำเป็นต้องรู้บ้าง


ลงทุนเรียนรู้การวิเคราะห์ทางเทคนิค (Indicators)-EMAs,RSI,SSTO,MACD  จะพยายามรวบรวม VDO ที่ดีดี ไว้บทความนี้ให้ครับ เรามีความจำเป็นต้องเรียนรู้ Indicators ต่างๆ ในการวิเคราะห์กราฟ เพื่อหาจังหวะเข้าซื้อหุ้นราคาถูก และ จังหวะขายหุ้นให้ได้ราคาแพง จึงจะได้กำไรสูงสุดและมีประสิทธิภาพ (ของ ดี ดี ส่วนมากในโลกใบนี้ เป็นภาษาอังกฤษครับ ทนฟังกันหน่อย  มาเมืองนอกแรก ๆฟังไม่รู้เรื่องครับ ฟังไม่ทัน ต้องฟังบ่อย บ่อย อึด จะเคยชิน และจะฟังได้อย่างสบาย หู นะครับ)

กราฟหุ้นนอก สามารถดู Quote โดย Google Finance หรือ Yahoo Finance ที่เราต้องเข้าใจภาษากราฟและแปลออกมาหมายถึงอะไร เพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อ ขายหุ้นในแบบนักเทคนิค



Indicators ที่ช่วยในการวิเคราะห์ตัดสินใจในการวิเคราะห์ทางเทคนิค มีหลายตัว ที่เจอกันโดยส่วนมากคือ  EMAs,RSI,MACD,SSTO เป็นต้น  ใช้ร่วมกันอย่างน้อย 3 ตัว จะทำให้การวิเคราะห์เราแม่นยำมากขึ้น ถ้าเราไม่เข้าใจ หรือ ไม่เรียนรู้ โอกาสในการตัดสินใจได้ดี จะน้อยลงและนำมาซึ่งการขาดทุนของการลงทุน ถ้าเราลงทุนเรียนรู้ได้ดี ก็สามารถทำให้การตัดสินใจได้ดีขึ้นซึ่งนำมาซึ่งกำไรของการลงทุนครับ

EMA Indicator
     


 



 
RSI Indicator








MACD Indicator


 












  
 

SSTO Indicator





ลงไว้พอประมาณครับ ความรู้มีอยู่ในโลกกว้าง เยอะแยะมาก ต้องรู้จักหาปลาทานเองได้ด้วย Youtube,Google ช่วยเราได้ครับ ผมไม่เข้าใจก็ ค้นคว้า หาข้อมูล โลกอินเตอร์เน็ตสามารถหาเกือบทุกอย่าง ผมนั่งอ่านหน้า คอมได้เป็นวัน วัน อ่านทั้งวันก็ยังไม่จบ เล่น Facebook ก็เล่น อ่าน ฺBlog  ดู VDO ดู Website ฝึกฝน ศึกษาเพิ่มทุกวันครับ อันไหน ไม่รู้ ยิ่งต้องอ่านครับ อย่าท้อ แพ้ไม่ได้ ทุกอย่าง ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีการลงทุนครับ จึงได้มาเพื่อความสำเร็จของการลงทุน


พอเรามีความเข้าใจทฤษฎี อย่างดีแล้ว (ต้องเข้าใจที่มาของ Indicators ความหมายให้ชัดเจนด้วย) เราจะสามารถนำมาใช้ในทางปฎิบัติและประยุกต์ใช้ได้อย่างดี (ไม่จำเป็น ต้องใช้ทุกตัวนะครับ เรียนรู้แนวโน้มเพื่อช่วยในการตัดสินใจให้ดีขึ้น ไม่มีวิธีไหนถูกต้อง 100%) สุดท้ายเมื่อเราได้วิเคราะห์ด้วยข้อมูลอย่างครบถ้วนครบ 360 องศา เราจึงจะสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและมั่นใจ ไปตามประสบการณ์และการมั่นฝึกฝนครับ สะสมเพิ่มพูนทุกวัน (บางตัว จะพบว่าไม่จำเป็นต้องดูเลยก็ได้)  วันนี้ เราไม่รู้ เราไม่เก่ง ก็ไม่รู้ตลอดไป หรือ ไม่เก่งตลอดไป ของแบบนี้ อยู่ที่ความสนใจและความทุ่มเทในการศึกษา ศึกษาหุ้นใช้ทำงานได้ตลอดชีวิตนะครับ คุ้มมากทีเดียว

No comments:

Post a Comment